Quản lý tập tin máy tính bằng chương trình Office.
Có thể quản lý các tập tin máy tính từ trong chương trình Microsoft Office bất kỳ. Thay vì thoát hoặc thu nhỏ cửa sổ chương trình để mở Windows Explorer hay My Documents, bạn thay đổi tập tin và thư mục trên đĩa cứng hoặc ổ đĩa khác tử trong hộp thoại Open và Save As.
Ví dụ, bạn muốn lưu tập tin Word mới vào thư mục trong thư mục My Documents. Có thể tạo thư mục mới trong hộp thoại Save As, rồi lưu tập tin vào thư mục mới. Hơn nữa, có thể hiệu chỉnh tên thư mục, xóa thư mục và tập tin, và chuyển tập tin sang thư mục khác. Ngoài ra, có thể xem nội dung ổ đĩa cứng khác và tìm kiếm tập tin cụ thể. Có thể thực hiện những thủ tục như vậy trong hộp thoại Open. Nhớ kiểm tra các tùy biến chọn quản lý tập tin khác hầu giúp làm việc với tập tin và thư mục.
Tạo thư mục mới
1. Nhấn nút Open.
Hoặc nhấp File ÚOpen.
Hộp thoại Open mở ra.
× Ghi chú Micorsoft Outlook trang bị những đặc tính khác cho quản lý tập tin và thông điệp.
2. Nhấp nút Create a New Folder.
Hộp thoại New Folder mở ra.
3. Gõ tên thư mục mới.
4. Nhấp OK.
Chương trình bổ sung thư mục mới và mở nó trong hộp danh sách.
Xóa tập tin
1. Nhấp nút Open.
Hộp thoại Open mở ra.
2. Nhấp tập tin muốn xóa.
Muốn xem hết tất cả tập tin, nhấp và đây rồi nhấp All Files (*.*)
3. Nhấp nút Delete.
Hoặc nhấn phím DELETE trên bàn phím.
Cửa sổ nhắc xác nhận mở ra.
4. Nhấp Yes.
Office xóa tập tin.
Có thể nhấp Cancel thoát khỏi hộp thoại Open và không mở tập tin.
Bạn có biết?
Có thể tận dụng menu tắt trong hộp thoại Open và Save As. Ví dụ, nhấp nút phải mouse lên tập tin sẽ kích hoạt menu tắt liệt kê những lệnh liên quan như Open và Print. Nhấp lệnh Print sẽ in tập tin mà không mở cửa sổ chương trình.
Có thể chỉnh lại kích thước cửa sổ Open và Save As để điều chỉnh danh sách tập tin và thư mục. Kéo góc sẽ điều chỉnh toàn bộ hộp thoại. Kéo rìa cạnh chỉ điều chỉnh chiều cao hay chiều rộng của hộp thoại.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét