Thứ Sáu, 21 tháng 1, 2011

Xây dựng ứng dụng VB để chơi nhạc

Sau đây là qui trình điển hình để xây dựng 1 ứng dụng VB 6.0 nhỏ demo việc chọn file multimedia để chơi bằng đối tượng Windows Media Player:

afhgkx Xây dựng ứng dụng VB để chơi nhạc

1. chạy VB 6.0, khi cửa sổ “New project” hiển thị, chọn icon “Standard EXE” rồi button Open để tạo mới Project chứa Form đơn giản.

2. chọn menu Project.Components để hiển thị cửa sổ Components, duyệt tìm và chọn 2 thư viện có tên là “Microsoft Forms 2 Object Library” và “Windows Media Player” rồi OK để thêm các điều khiển trong 2 thư viện này vào ToolBox của Project hiện hành.

3. Chọn Form để hiển thị cửa sổ Properties của nó lên, duyệt tìm trong danh sách mục Font, thay đổi tên font thành “Tahoma” hay tên 1 font nào đó mà bạn chắc chắn hỗ trợ tốt tiếng Việt Unicode.

4. vẽ Form có 1 TextBox (của Form2) tên là txtFileName, 1 button tên là btnStart, và 1 điều khiển Windows Media Player có tên là WMP1 như sau:

5. Nhấn đúp chuột vào button Start để tạo thủ tục xử lý Click chuột trên button và viết code như sau:

Private Sub btnStart_Click()
WMP1.URL = txtFileName.Text
End Sub

6. Chọn menu Run.Start để chạy thử ứng dụng. Khi form ứng dụng hiển thị, hãy nhập thử chuỗi Unicode miêu tả đường dẫn nhận dạng 1 file multimedia nào đó cần chơi (thí dụ c:Tệp bài hát Tiếng đàn Sinh viên.mp3) rồi ấn button Start để chơi file này.

Theo pcworld

Nguồn : Xây dựng ứng dụng VB để chơi nhạc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét