Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

50.000 sinh viên đã được Aptech Việt Nam đào tạo


Sáng 7-2, Aptech Việt Nam đã khai mạc hội thảo đánh giá kết quả hoạt động 10 năm và vạch phương hướng phát triển 10 năm tiếp theo tại Đà Nẵng. Gần 30 lãnh đạo đại diện các trung tâm Aptech địa phương thuộc hệ thống đào tạo Aptech Việt Nam đã tham dự hội thảo.

Ông Lê Trường Tùng, Chủ tịch Aptech Việt Nam, cho biết qua 10 năm phát triển, đã có hơn 50.000 sinh viên đã được hệ thống trung tâm này đào tạo, vượt chỉ tiêu ban đầu đề ra khi Aptech đặt nền móng tại Việt Nam từ năm 1999.

Đến nay, hệ thống đào tạo Aptech Việt Nam đã có mặt ở 17 tỉnh thành trong nước, gồm 48 trung tâm đảm nhận 3 mảng đào tạo chính là lập trình viên quốc tế, quản trị mạng và mỹ thuật đa phương tiện. Riêng năm 2008, các trung tâm đã tuyển sinh đào tạo trên 13.000 sinh viên, đạt doanh thu trên 11 triệu USD, tăng trưởng 45% so với năm 2007.

Aptech Việt Nam khẳng định qua 10 năm hoạt động với hợp tác điều hành của Aptech Ấn Độ, hệ thống trung tâm này đã có những đóng góp quan trọng vào lộ trình phát triển CNTT Việt Nam, đặt nền móng đổi mới về đào tạo nhân lực công nghệ cao cho ngành GD-ĐT quốc gia. Aptech Việt Nam đã khởi xướng nhiều khái niệm về hoạt động đào tạo, như Lập trình viên quốc tế, Mỹ thuật đa phương tiện; hình thành công nghệ triển khai đào tạo, liên thông đại học; áp dụng chuẩn chất lượng ISO trong đào tạo; đề xuất “đào tạo những gì ngành công nghiệp phần mềm cần”, “nhân lực đi trước 1 bước”, mô hình dịch vụ giáo dục và chăm sóc sinh viên…

Ông Tùng nhấn mạnh trong hoạch định 10 năm tới, Aptech Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì định hướng sứ mệnh đã chọn, nỗ lực tạo những tiền đề mới trong đào tạo và ứng dụng CNTT, như tham gia đổi mới hệ thống giáo dục Việt Nam, hội nhập WTO và toàn cầu hóa, nâng các trung tâm thành tổ chức đào tạo lớn, đáp ứng ngày càng hiệu quả nhu cầu trí tuệ CNTT trong nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét