Thứ Ba, 20 tháng 4, 2010

Phục hồi tập tin sau sự cố hệ thống

Phục hồi tập tin sau sự cố hệ thống

Có thể phục hồi tập tin đã mất dữ liệu quý giá nếu sảy ra trong lúc mở tập tin. Chúng do vô số tác nhân như tăng vọt điện áp và vấn đề xử lý bên trong. May thay, những phiên bản Microsoft Office mới nhất có biện pháp an toàn Office Application Recovery giúp phục hồi tập tin khi bị mất.

Với công cụ Office Application Recovery, có thể thoát khởi trình ứng dụng Office khi nó có vẻ chựng lại thay vì tận dụng Windows Task Manager hay công cụ Windows bất kỳ khác. Công cụ Office Application Recovery lưu phiên bản tập tin lưu phiên bản tập tin hữu trước khi sảy ra sự cố. Khi bạn khởi động lại chương trình ứng dụng, khung tác vụ Office Documents Recovery liệt kê những phiên bản tập tin mới nhất. Có thể chọn một phiên bản sẽ mở lại và tiếp tục làm việc.

1. Nhấp nút Windows Start.

2. Nhấp All Programs.

3. Nhấp Microsoft Office .

4. Nhấp Microsoft Office Tools.

5. Nhấp Microsoft Offoce Application Recovery.

Hộp thoại Microsoft Office Application Recovery mở ra.

6. Nhấp chương trình hay tập tin không đáp ứng.

7. Nhấp Recovery Application.

Có thể nhấp End Application đóng chương trình mà không phục hồi tập tin nào cả.

Cửa sổ nhắc lệnh hiện ra, hỏi bạn muốn báo lỗi cho Microsoft hay không.

8. Nhấp Don’t Sent.

9. Khởi động lại trình ứng dụng.

Khung Documents Recovery hiện ra.

10. Nhấp phiên bản muốn giữ.

Ofice mở tập tin cho đối chiểu sau này, nhấp vào đây rồi nhấp Save As, lặp lại bước này cho từng tập tin muốn lưu.

11. Đóng Close.

Tùy biến

Khi bạn nhấp tùy chọn Save AutoRecovery info every: Office tự động lưu đều đặn để phòng sự cố hệ thống. Tùy theo mặc định cứ 10 phút, tùy chọn này lưu tập tin, song bạn dễ dàng thay đổi khoảng thời gian vô hiệu hóa đặc tính này. Muốn ấn định tùy chọn này, phải nhập Tools ÚOptions. Trong hộp thoại Options, nhấp tab Save thay đổi các xác lập. Tùy chọn này không khả dụng trong Access

0 nhận xét:

Đăng nhận xét