Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

Hội thảo "Nghề quản trị mạng" - Thách thức và triển vọng


Hội thảo “Nghề Quản trị mạng”
Thanglong-Aptech, ngày 25/10/2008

“Xin anh cho biết những yếu tố để trở thành một Quản trị mạng giỏi?”
“Tôi muốn hỏi cơ hội nghề nghiệp cho ngành này sau khi tốt nghiệp?”
“Em đang băn khoăn giữa ngành lập trình và ngành quản trị hệ thống? Em là con gái thì nên theo học ngành nào cho phù hợp?”
“Các doanh nghiệp có tuyển nhân viên nữ cho vị trí quản trị mạng không?”
“Em là học sinh THPT vậy em có thể học ngành này được không?”
“Kết thúc khóa học tại Thanglong-Aptech, sinh viên có được giới thiệu việc làm không?”

Gần một trăm câu hỏi đã được gửi đến hai diễn giả: Ông Nguyễn Hoàng Giang - Chuyên gia quản trị hệ thống Cục tin học thống kê Hải quan & Ông Lương Đình Dũng - Giám đốc Đào tạo Thanglong-Aptech trong phần hỏi đáp các nội dung liên quan đến thách thức và triển vọng của nghề Quản trị mạng - một trong những nghề được giới trẻ ưu thích hiện nay.
Hội thảo diễn ra trong gần ba tiếng và đã giải tỏa được những thắc mắc, băn khoăn của các bạn sinh viên, học sinh và cả một số người đang đi làm trong ngành CNTT đến tham dự.

Ông Nguyễn Hoàng Giang và Ông Lương Đình Dũng đã dành phần lớn thời gian để trao đổi, chia sẽ những kinh nghiệm nghề nghiệp thực tế; những thống kế, con số khách quan và những triển vọng của nghề Quản trị mạng trong hiện tại và tương lai. Hai diễn giả cũng chỉ ra những thách thức không nhỏ trong đào tạo và tuyển dụng của ngành này.
Thống kê cho thấy hiện nay không chỉ sinh viên, học sinh có đam mê và mong muốn theo đuổi, tạo dựng nghề nghiệp đối với ngành này mà cả những người đã và đang đi làm trong khối kỹ thuật cũng có nhu cầu theo học khóa Quản trị mạng tại Thanglong-Aptech không chỉ vì để có được chứng chỉ Quốc tế mà còn vì những kiến thức quản trị mạng mới, liên tục được cập nhật theo yêu cầu thực tế của các doanh nghiệp tuyển dụng.

Diễn giả chia sẻ các kinh nghiệm và trả lời thắc mắc

Người may mắn nhất trong buổi hội thảo là bạn Nguyễn Đức Tuấn, học sinh lớp 12, trường THPT Thái Thuận, thành phố Bắc Giang. Tuấn đã tìm hiểu thông tin về hội thảo qua website www.aptech-vietnam.vn và đã “lặn lội” từ Bắc Giang lên Hà Nội để tham dự hội thảo. Tuấn đã may mắn nhận được suất học bổng khóa Quản trị mạng Quốc tế ACNA của Thanglong-Aptech trị giá $300. Phát biểu của Tuấn khi được phỏng vấn là “Em rất run …” nhưng thực tế những gì Tuấn đã làm cho thấy Tuấn có một ý chí rất mạnh mẽ và đam mê cháy bỏng đối với lĩnh vực này.

Ông Lương Đình Dũng trao học bổng cho Nguyễn Đức Tuấn

Việc định hướng cho mình một nghề nghiệp có lẽ là một trong những việc quan trọng nhất đối với mỗi người, nghề nghiệp nào cũng có những giá trị cao quý và đóng góp cho xã hội. Đối với những ai chọn lựa và theo đuổi đam mê trong ngành CNTT nói chung và Quản trị mạng nói riêng thực sự là những người đã chọn con đường thách thức nhưng đầy triển vọng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét