Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

Aptech Việt Nam: 10 năm xây dựng và phát triển




Sáng 7-2, Aptech Meeting 2009 đã khai mạc tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Aptech Meeting là một trong những hội nghị thường kỳ của Aptech Việt Nam nhằm tổng kết hoạt động hằng năm, trao đổi kinh nghiệm quản lý, thảo luận các giải pháp duy trì chất lượng đào tạo lập trình viên (LTV) số 1 của Aptech tại Việt Nam. Hội nghị lần này cũng là một trong những sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện chào mừng Kỷ niệm 10 năm Hệ thống đào tạo LTV Aptech có mặt tại Việt Nam (1999-2009). Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 07& 08/02/2009....

Tham dự Aptech Meeting 2009 có đại diện lãnh đạo thành phố Đà Nẵng: ông Phạm Kim Sơn, - GĐ Sở Thông tin Truyền thông TP ĐN, ông Huỳnh Văn Hoa - GĐ Sở GD&ĐT TP ĐN, ông Trương Phước Ánh - Tổng thư ký Hội Tin học ĐN. Đại diện Aptech Ấn Độ có Mr. Ramesh – Phó GĐ, phụ trách Quốc tế, Mr. Rajat Adhikary – Giám đốc phụ trách khu vực, Mr. Sathya Murthy – Giám đốc đào tạo, phụ trách Quốc tế. Đại diện Aptech Việt Nam có TS. Lê Trường Tùng – Chủ tịch Aptech Việt Nam, Hiệu trưởng trường Đại học FPT cùng 30 giám đốc đại diện các trung tâm đào tạo LTV Aptech thuộc 17 thành phố/tỉnh trên cả nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Mr. Ramesh – Phó GĐ, phụ trách Quốc tế Aptech Ấn Độ đã đánh giá cao về sự phát triển của hệ thống đào tạo lập trình viên Aptech Việt Nam, đặc biệt là vai trò Master Franchise của FPT – Aptech trong sự lớn mạnh của hệ thống. Mr. Ramesh cũng khẳng định Aptech Ấn Độ sẽ tiếp tục đào tạo quản lý, công nghệ cho các trung tâm đào tạo LTV tại Việt Nam.

Trong ngày làm việc thứ nhất, hội nghị đã nghe báo cáo về kết quả hoạt động năm 2008 và định hướng đào tạo năm 2009 của Chủ tịch Aptech Việt Nam TS. Lê Trường Tùng và đại diện 30 giám đốc các trung tâm Aptech Hà Nội, Thành phố HCM, Hưng Yên, Hải Phòng, Vinh, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, Qui Nhơn... Năm 1999, trung tâm đào tạo LTV Aptech đầu tiên được thành lập tại Hà Nội. Đến nay, toàn hệ thống Aptech Việt Nam đã có 40 trung tâm đào tạo LTV Quốc tế (ACE-Aptech Computer Education); 6 trung tâm đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện (ARENA); 2 trung tâm đào tạo Quản trị mạng (NPOWER). Riêng năm 2008, hệ thống Aptech Việt Nam đã đào tạo được 13.000 LTV. 10 năm qua, hệ thống đào tạo LTV của Aptech Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển ngành phần mềm nói riêng và ngành CNTT nói chung, trong đó phải kể tới việc tiên phong khởi xướng nhiều khái niệm về hoạt động đào tạo như Lập trình viên quốc tế, Mỹ thuật đa phương tiện; hình thành công nghệ triển khai đào tạo, liên thông đại học; áp dụng chuẩn chất lượng ISO trong đào tạo; đề xuất “đào tạo những gì ngành công nghiệp phần mềm cần”, “nhân lực đi trước 1 bước”, mô hình dịch vụ giáo dục và chăm sóc sinh viên...

Ngày làm việc thứ 2, Mr. Sathya Murthy – Giám đốc đào tạo, phụ trách Quốc tế đã trình bày về các chương trình học năm 2009, những việc cần làm, các chương trình hỗ trợ học viên, các hỗ trợ về kỹ thuật, công nghệ và đào tạo mà Aptech Ấn Độ sẽ triển khai trong năm 2009. Đại biểu các trung tâm cũng đã đặt câu hỏi, trao đổi, chia sẽ các kinh nghiệm về quản lý, đào tạo, các hoạt động hỗ trợ học viên tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Bên lề hội nghị cũng đã diễn ra các hoạt động giao lưu thể thao và văn nghệ như giải Aptech Việt nam Tennis Tournament 2009, đêm Gala với sự tham gia nhiệt tình của các thành viên tham gia hội nghị.
Aptech Meeting 2009 đã thành công tốt đẹp trong niềm vui và sự tin tưởng của các đại biểu tham dự. Với tôn chỉ “đón đầu công nghệ” và “lấy học viên làm trung tâm”, Aptech Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì định hướng sứ mệnh đã chọn, nỗ lực tạo những tiền đề mới trong đào tạo và ứng dụng CNTT, như tham gia đổi mới hệ thống giáo dục Việt Nam, hội nhập WTO và toàn cầu hóa, nâng các trung tâm thành tổ chức đào tạo lớn, đáp ứng ngày càng hiệu quả nhu cầu trí tuệ CNTT Việt Nam.

Thông tin thêm:

Các thành tựu 10 năm của Aptech Việt Nam:

Giải thưởng toàn cầu về chất lượng, hiệu quả 4 lần liên tiếp (2002, 2004, 2006, 2008)
6 năm liên tục nhận CUP Hệ thống đào tạo CNTT lớn nhất Việt Nam
2 năm 2006, 2007 nhận giải thưởng Sao Khuê của VINASA
Nhiều năm nhận CUP vàng của Hội tin học Việt Nam

Theo Aptech-Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét