Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

Dân IT đón tết


Cứ mỗi dịp xuân về lòng người lại náo nức bởi niềm vui vì những điều mới mẻ và bởi những niềm vui xao xuyến, hạnh phúc hoà mình cùng đất trời trong thời khắc giao mùa.

Có ai đó nói rằng dân CNTT hay khô khan lắm, chẳng thể rung động trước thời khắc giao mùa nhẹ nhàng và tinh tế đâu! Nhưng không! Chúng ta hãy dạo một vòng qua những vương quốc của dân CNTT để thấy “Mùa xuân cũng đang ngập tràn trong lòng họ”- bởi họ đón Tết chào xuân, hòa vào đất trời xuân bằng cách riêng của họ.

Đầu tiên, chúng ta hãy đến với những trang blog - “mảnh đất màu mỡ” của cư dân mạng thời gian gần đây. Mỗi trang blog thể hiện mỗi cá tính, mỗi tâm hồn và họ chào đón Tết bằng cách trang hoàng cho mình những themes nền blog đầy sắc xuân. Đó là những sắc hồng của đào phai đất Bắc, sắc vàng của cành mai đất phương Nam, là màu đỏ của câu đối, màu xanh của những cặp bánh chưng. Tất cả đều được các blogger đưa lên bằng chính cảm xúc, những rung động tận trái tim họ khi xuân về. Bên cạnh những themes nền đậm đà sắc xuân là những bài viết không kém phần tràn ngập sức xuân, hồn xuân. Họ viết cho mùa xuân, viết cho những cảm xúc xuân đang nở rộ trong tâm hồn họ. Tất cả đều thật phong phú, lung linh, tràn ngập sức sống, và cũng từ những trang blog ấy, chúng ta cảm nhận được hơi thở mùa xuân đang dịu dàng mà tràn trề nhựa sống đang bao trùm khắp đất trời này, đang tràn vào cả mỗi con người. Chúng ta cảm nhận được đất trời đang khởi sắc, khắp mọi nẻo đường đang rộn ràng sắc hoa. Chúng ta cảm nhận được ấm áp bên gia đình thân yêu sau những tháng ngày buôn ba, lăn lộn mệt nhọc với cuộc sống. Xuân đến, hơn bao giờ hết chúng ta được yêu thương!

Blog Tết của dân IT

Chúng ta sẽ cũng tiếp tục đến với Thanglong-Aptech, một địa chỉ đào tạo Lập trình viên Quốc tế quen thuộc của những cư dân CNTT. Vào thời gian này, các cán bộ của Trung tâm đang bận rộn với bao công việc cuối năm, còn các sinh viên cũng đang nỗ lực hoàn thành cho xong kì thi của mình một cách tốt nhất. Nghe đâu đây không khí Tết đến xuân về cũng đang hiện hữu và tràn ngập tại Thanglong-Aptech. Tất cả mọi người đều khẩn trương hoàn thành công việc để chuẩn bị một một tâm thế đón Tết. Mỗi thành viên của Thanglong-Aptech dường như đều đang cảm nhận được hương sắc và hơi thở mùa xuân tươi tắn, rộn ràng và họ đang truyền cho nhau cảm nhận ấy để họ lại thấy mình thêm nhiệt huyết, thêm nhiệt tình, thêm năng động hơn trong công việc của mình. Bạn Nguyễn Hữu Tình (lớp A0808L - quê Hải Dương) nói rằng: “Dù mỗi chúng em đang rất bận rộn và lo lắng với những môn thi cuối kì của mình nhưng là người Việt Nam ai chẳng thấy vui và hạnh phúc khi Tết sắp đến như thế này. Em ở xa Hà Nội vì thế nên em luôn cố gắng hoàn thành thật tốt những môn thi của mình để được chạy thật nhanh về bên gia đình và đón trọn niềm vui tết đến. Nhưng em cũng rất vui khi ở trung tâm Thanglong-Aptech chúng em luôn nhận được sự quan tâm của Ban lãnh đạo Trung tâm tới đời sống vật chất, tinh thần cũng như học tập của chúng em”. Còn bạn Võ Thị Hải Yến (lớp T0809H - quê Hải Phòng) vui vẻ nói: “Em thấy con tim mình như đập rộn ràng hơn những ngày cuối năm này. Ở Trung tâm các thầy cô cũng rất quan tâm tới chúng em cả về học tập và đời sống tinh thần nữa. Em cũng cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi nghĩ tới cảnh Tết ấm áp bên gia đình của em. Ôi! mẹ sẽ rất vui và em sẽ ôm lấy mẹ khi em về nhà, vì đây là lần đầu em xa nhà mà".

Về phía nhà trường, ông Dương Trần Đức, Giám đốc Thanglong-Aptech, cho biết: "Bên cạnh việc thúc đẩy công tác và học tập chúng tôi vẫn dành cho cán bộ và các sinh viên của chúng tôi sự quan tâm trong ngày Giáng sinh và đặc biệt là trong những ngày Tết cổ truyền đang sắp đến gần. Chúng tôi luôn dành cho cán bộ Trung tâm và các sinh viên sự quan tâm tới cả vật chất lẫn tinh thần để các em thấy Thanglong-Aptech cũng như ngôi nhà thứ hai của mình". Quả đúng như vậy, ngay từ những ngày Giáng sinh, không khí Tết đã tràn ngập khắp Trung tâm qua những cây thông nặng trĩu quà, nhưng giành hoa, ruy băng đầy màu sắc trong ánh đèn nhấp nháy, mang lại cho các sinh viên không khí ấm áp, gần gũi, mang lại cho các bạn cảm giác như đang học tập trong ngôi nhà thân yêu của mình. Không những thế, tất cả sinh viên Thanglong-Aptech còn được nhận những món quà bất ngờ từ ông già Noel và cùng những phút giây giao lưu sôi động, thú vị, ấm áp tình thày trò, tình bạn.

Đón nhận những món quà từ ông già Noel Thanglong-Aptech

Vâng, là người Việt Nam ai chẳng thấy vui, thấy rạo rực, thấy hạnh phúc khi Tết đến Xuân về, được đoàn tụ ấm áp bên gia đình mình.Và những thành viên Thanglong – Aptech, họ đang hăng say và nỗ lực hết mình trong những ngày cuối năm này để được cảm nhận không khí Tết và hưởng trọn niềm vui đón chào “ Xuân Kỷ Sửu 2009”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét