Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

Hội thảo “Sinh viên & Tương lai ngành CN Phần mềm”


THÔNG CÁO BÁO CHÍ
Hội thảo "Sinh viên & Tương lai ngành Công nghiệp Phầm mềm”


Hà Nội, ngày 12 tháng 11 năm 2008

Sáng thứ 7, ngày 22/11/2008, tại Hội trường Thanglong-Aptech sẽ diễn ra hội thảo "Sinh viên & Tương lai ngành Công nghiệp Phầm mềm” do Trung tâm Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Thanglong-Aptech phối hợp cùng Công ty đầu tư và phát triển CNTT VTC-Intecom và trang ViecHay.com tổ chức. Báo điện tử Dân trí bảo trợ thông tin và Công ty TNHH Thiết bị Kỹ thuật Tin học Hải Anh là đơn vị tài trợ độc quyền cho chương trình.

Tham dự hội thảo sẽ có đại diện của Thanglong-Aptech, VTC-Intecom, ViecHay cùng hàng trăm sinh viên các trường Đại học tại Hà Nội

Tại buổi hội thảo, các diễn giả sẽ cung cấp cho sinh viên thông tin về hướng phát triển các công nghệ, xu hướng đào tạo ngành Công nghiệp Phần mềm tại Việt Nam và nhu cầu nhân lực trong ngành này . Qua hội thảo này, sinh viên yêu thích CNTT nói chung và sinh viên ngành Công nghiệp Phần mềm nói riêng sẽ có được cái nhìn tổng quan và rõ ràng hơn về xu hướng phát triển của ngành từ đó sẽ có được những lựa chọn nghề nghiệp hữu ích.

Hiện nay ngành Công nghiệp Phần mềm ở Việt Nam đang có mức tăng trưởng khá tốt, đạt từ 30 - 40% năm, tỷ trọng trên GDP chiếm 0,4% với hơn 720 doanh nghiệp, và gần 9000 kỹ sư, cử nhân CNTT đang được đào tạo tại các trường Đại học, Cao đẳng hàng năm.

So với nhu cầu hơn 1,5 triệu nhân lực thiếu hụt hiện nay trên thế giới, Việt Nam đang có lợi thế lớn bởi nguồn nhân lực trẻ. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại rất nhiều thách thức. Nguồn nhân lực ngành này không chỉ thiếu về lượng và còn yếu về chất. Con số lao động đã tốt nghiệp thì có tới 72% không có kinh nghiệm thực hành, 42% thiếu kĩ năng làm việc nhóm và đến 77,2% doanh nghiệp phải đào tạo lại nhân viên mới ( theo thống kê của Viện Chiến lược CNTT). Bài toán đặt ra là thu hẹp khoảng cách giữa đào tạo và nhu cầu của doanh nghiệp, những kiến thức và kỹ năng cần thiết phải trang bị cho sinh viên để có thể sẵn sàng cho công việc trong tương lai cũng như đáp ứng được yêu cầu khắt khe từ các đơn vị tuyển dụng trong và ngoài nước.

Cũng trong chương trình, Ban tổ chức sẽ trao một Máy tính xách tay Elead N853 trị giá $810, 05 suất Học bổng Aptech trị giá $500 cùng nhiều phần quà giá trị khác cho người tham dự may mắn

Các bạn quan tâm đến chương trình hội thảo có thể đăng ký tham dự trực tuyến tại địa chỉ: http://www.aptech-vietnam.vn/portals/0/20081122/reg.aspx hoặc nhận giấy mời trực tiếp theo địa chỉ: Văn phòng Tuyển sinh Thanglong-Aptech, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Km 10, Nguyễn Trãi, Hà Nội, Tel (04. 3. 552 6833)

Mọi thông tin chi tiết thêm xin liên hệ: (Mr) Nguyễn Trường Giang – 0913 501 226 hoặc 04. 3 552 6833

0 nhận xét:

Đăng nhận xét