Thứ Hai, 13 tháng 9, 2010

Intel sắp cho ra đời chíp smartphone Medfield

Các bộ xử lý (BXL) điện thoại thông minh (smartphone) dựa trên Atom có thể chạy ở tốc độ từ 1,80 - 1,86GHz.
Intel sắp cho ra đời chíp smartphone Medfield
Chi tiết về chip smartphone Medfield sắp tới của IntelThông tin chi tiết về nền tảng chip Medfield sắp tới cho các smartphone của Intel đã xuất hiện. Medfield là “hậu bối” cho nền tảng Moorestown hiện tại của Công ty (Moorestown được thông báo lần đầu hồi tháng 5/2010), sẽ được ra mắt vào năm 2011.

Nền tảng Medfield sẽ bao gồm một phiên bản BXL Atom năng lượng hiệu quả, sẽ được tích hợp chip có tên mã là Penwell bên trong, theo một tài liệu ban đầu được đăng trên website của Intel, sau đó bị xóa đi nhưng vẫn còn có trên cache của Google.

Trong một tài liệu khác trên website của mình, Intel cũng đã bóng gió là một số BXL dựa trên Atom của Penwell chạy ở tốc độ từ 1,80GHz đến 1,86GHz. Các CPU hiện tại trong những chip nền tảng Moorestown (cũng được gọi là các chip dòng Z600)- có thể chạy ở tốc độ lên đến 1,5GHz (cho smartphone) và chạy ở tốc độ lên đến 1,9GHz (cho máy tính bảng).

Chip hệ thống SoC (system-on-chip) Penwell sẽ tích hợp nhiều thành phần và nhỏ hơn nhiều so với các “tiền bối” của nó, theo tài liệu bây giờ đã bị xóa của Intel. Penwell sẽ cải thiện thời gian sử dụng pin cho các thiết bị, yêu cầu ít năng lượng pin hơn.

Theo tài liệu, chip SoC này sẽ cung cấp đồ họa tốt hơn 4 lần so với các “tiền bối” của nó. Lõi đồ họa Moorestown của Intel có khả năng mã hóa video ở độ phân giải 720p và giải mã video ở độ phân giải 1080p.

Intel đã nói rằng, các chip Medfield sẽ được sản xuất bằng quy trình 32nm, có thể giúp tiết kiệm thêm năng lượng và đem lại nhiều lợi ích hiệu năng.

Nguồn: IDG News Service

0 nhận xét:

Đăng nhận xét