Thứ Sáu, 10 tháng 9, 2010

Microsoft phải hỗ trợ Java trong Windows

Microsoft phải hỗ trợ Java trong WindowsHôm qua, Thẩm phán liên bang J. Frederick Motz đưa ra phán quyết buộc người khổng lồ về phần mềm phải đưa ngôn ngữ lập trình Java vào mọi phiên bản Windows và Internet Explorer. Đây là thắng lợi lớn của Sun vì Windows là hệ điều hành có khoảng 90% người sử dụng.

Jon Murchison, đại diện của Microsoft tại toà, tuyên bố: “Chúng tôi rất thất vọng với phán quyết này và Toà án liên bang Mỹ cần phải xem xét lại”. Đồng thời, ông cũng cho biết sẽ đệ đơn kháng án.

Phía Sun cho rằng quyết định của thẩm phán Motz như một chiến thắng cho khách hàng bởi họ có thể mua máy tính chạy hệ điều hành Windows sử dụng ngôn ngữ lập trình Java mới nhất, và những nhà phát triển Java đảm bảo rằng những ứng dụng họ xây dựng sẽ chạy trên máy tính Windows.

“Thị trường phần mềm trong tương lai gần như sẽ ngả theo Microsoft nếu Sun không có cơ hội cạnh tranh bình đẳng... Thiệt hại của Sun sẽ rất lớn nếu toà án không đưa ra phán quyết này, trong khi đó, ảnh hưởng đối với Microsoft là không đáng kể”, thẩm phán Motz phát biểu.

Từ tháng 3, Sun bắt đầu đệ đơn kiện Microsoft vì không hỗ trợ những phiên bản Java trên hệ điều hành Windows XP và một số sản phẩm khác. Điều này đã khiến Java không thể cạnh tranh được với .Net của Microsoft.


Minh Nghĩa (theo PCW)
Việt Báo (Theo_VnExpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét