Thứ Sáu, 10 tháng 9, 2010

Microsoft chuẩn bị VS.NET cho trận chiến mới

Microsoft chuẩn bị VS.NET cho trận chiến mớiTuần qua, các giám đốc của Microsoft đã tiết lộ kế hoạch phát triển bộ công cụ Visual Studio .NET trong thời gian tới. Sản phẩm này là vũ khí chiến lược của Microsoft trong cuộc chiến giành giật lập trình viên từ tay các đối thủ khác như Sun, Oracle, BEA và IBM.

Visual Studio .NET là một bộ công cụ lập trình cho phép phát triển các ứng dụng cho web cũng như cho Windows bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau như Visual Basic, C#, C++, Java.

Trong cuộc họp báo tài chính hằng năm tại tổng hành dinh ở Redmond (bang Washington), ông Eric Rudder, Phó chủ tịch Microsoft, cho biết hãng sẽ đưa ra một bản nâng cấp của Visual Studio .NET vào mùa thu, với những tính năng cải tiến về hiệu suất và bảo mật.

Phiên bản mới này, có tên mã là Everett, cũng sẽ cho phép lập trình viên tích hợp chặt chẽ hơn với các hệ điều hành Windows.NET sắp ra mắt, và giúp phát triển ứng dụng cho các thiết bị di động, chẳng hạn như điện thoại cầm tay.

Bên cạnh đó, Microsoft sẽ ra mắt một phiên bản Visual Studio .NET khác vào năm 2003 để hỗ trợ các tính năng của phiên bản SQL Server mới, có tên mã là Yukon . Phiên bản sau nữa sẽ được trình làng vào năm 2004 cùng với bản Windows thế hệ tiếp theo, Longhorn .


M.N. (theo ZDNET)
Việt Báo (Theo_VnExpress.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét