Thứ Hai, 13 tháng 9, 2010

Microsoft phát hành gói bảo mật... miễn phí

Microsoft phát hành gói bảo mật... miễn phíGã khổng lồ phần mềm dự định chấm dứt mô hình thuê bao trả tiền đối với dịch vụ bảo mật Windows Live OneCare kể từ giữa năm tới. Thay thế cho nó là một gói dịch vụ hoàn toàn miễn phí với tên mã Morro.

Morro sẽ tập trung vào việc bảo vệ toàn diện máy tính trước những hiểm hoạ như virus, phần mềm do thám, rootkit, trojan và các hình thức malware khác.
Cấu hình thấp
"Chúng tôi được biết, có tới 60% người dùng máy tính ở các nước phát triển (tại những thị trường mới nổi, tỉ lệ này thậm chí còn cao hơn) không trang bị phần mềm bảo mật mới nhất cho máy tính của mình.

Chúng tôi muốn khắc phục tình trạng đó, giúp máy tính được bảo vệ từ tận cốt lõi bên trong", bà Amy Barzdukas, Giám đốc quản lý sản phẩm của bộ phận Dịch vụ trực tuyến và Windows chia sẻ.

Bên cạnh bản chính thức, Microsoft cũng sẽ phát hành một phiên bản tinh giản của Morro - đòi hỏi ít tài nguyên máy tính hơn.

"Mục tiêu của chúng tôi là biến Morro thành sản phẩm lý tưởng cho ngay cả những máy tính cấu hình thấp hoặc băng thông chậm", bà Barzdukas nói.

Mục tiêu số hai là loại bỏ rào cản về chi phí - vốn là nhân tố ngăn cản người dân ở các nước đang phát triển hào hứng đón nhận phần mềm bảo mật.

"Với việc cung cấp sự bảo vệ miễn phí, Microsoft sẽ giúp cho môi trường PC và thương mại điện tử trở nên an toàn hơn.

Chính các máy tính hớ hênh, không được bảo vệ mới là nguy cơ tồi tệ nhất", ông Roger Kay - người sáng lập kiêm Chủ tịch Endpoint Technologies Associates bình luận

Khôn ngoan
Về cơ bản, Morro vẫn dựa trên công cụ chống malware cốt lõi mà Microsoft đang sử dụng cho toàn bộ các dòng sản phẩm bảo mật của mình. Tuy nhiên, danh mục tính năng của nó sẽ khác với Windows Live OneCare.

Lấy thí dụ, Morro sẽ không cung cấp hoặc hỗ trợ "Quản lý đa máy tính theo vòng tròn". Nó cũng không tích hợp các công cụ tăng hiệu suất cho máy như phân ổ đĩa, backup hay khôi phục dữ liệu.

Microsoft hy vọng Morro sẽ thu hút được lượng người dùng đông đảo hơn OneCare. Nhờ đó, cơ sở dữ liệu của hãng về các mối nguy và vấn đề bảo mật cũng được mở rộng hơn, làm lợi cho việc phát triển các sản phẩm diệt malware trả tiền.

Hãng bảo mật McAfee không tỏ ra lo ngại trước sự xuất hiện của đối thủ mới. Phó Chủ tịch Todd Gebhart còn đánh giá đây là "một quyết định sáng suốt bởi cuối cùng, Microsoft đã dồn sức đúng hướng".

Về phần Windows Live OneCare, Microsoft cho biết hãng sẽ tiếp tục cung cấp phần mềm này cho Windows XP và Windows Vista tới hết ngày 30/6/2009.

Tuy nhiên, OneCare sẽ được "kết liễu" từ từ một khi Morro đã trở thành phần mềm bảo vệ duy nhất dành cho máy tính cài Windows XP, Windows Vista và Windows 7.


Trọng Cầm (Tổng hợp Reuters, NewsFactor)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét