Thứ Hai, 13 tháng 9, 2010

Việc phát triển PHP đến với Google Android

Việc phát triển PHP đến với Google AndroidCác nhà phát triển tại một công ty nguồn mở ở Tây Ban Nha đang dẫn đầu nỗ lực để thúc đẩy việc phát triển ứng dụng PHP cho các điện thoại dựa trên Android.
PHP là ngôn ngữ dùng để phát triển web. Được gọi là PHP for Android (PFA), dự án này hỗ trợ dự án Scripting Layer cho Android (SL4A) của Google. Trước đây, SL4A được gọi là Android Scripting Environment (ASE).

"PFA nhằm mục đích làm cho việc phát triển PHP trong Android không chỉ có thể, mà còn có tính khả thi bằng việc cung cấp các công cụ và tài liệu hướng dẫn", ông Ivan Mosquera Paulo, người sáng lập và nhà phát triển PFA, kỹ sư phần mềm của Irontec (công ty có trụ sở gần Bilbao, Tây Ban Nha) cho biết. Thông tin chi tiết có tại trang web của PFA.

Hỗ trợ PHP sẽ hiện diện sau các trình thông dịch (interpreter) Android cho Python, Lua, và JavaScript, ông Mosquera Paulo cho biết.

Hiện tại, có thể chạy các script PHP trên Android qua bản build ASE không chính thức của PFA hoặc ứng dụng PhpForAndroid của nó.

"Ứng dụng APK (ứng dụng Android) hiện nay của chúng tôi cung cấp hỗ trợ cho SL4A", ông Mosquera Paulo cho biết. "Nhờ vậy, các nhà phát triển PHP có thể chạy những script và thử nghiệm mã PHP của họ trên điện thoại Android hay bộ giả lập. APK của chúng tôi cài đặt một phiên bản PHP được biên dịch cho các điện thoại Android và thêm vài tập tin cần thiết".

Sự thành công của dự án phụ thuộc vào hỗ trợ và phản hồi của cộng đồng, ông Mosquera Paulo cho biết.


Nguồn: InfoWorld

0 nhận xét:

Đăng nhận xét