Chủ Nhật, 12 tháng 9, 2010

Intel sắp công bố công nghệ vi xử lý Sandy Bridge

Bộ vi xử lý sắp tới sẽ có ít nhất mười hai tính năng thiết kế mới hoặc được cải tiến, cho phép mang lại một trải nghiệm hình ảnh ấn tượng. Intel sắp công bố công nghệ vi xử lý Sandy Bridge Bộ vi xử lý sắp tới sẽ có ít nhất mười hai tính năng thiết kế mới hoặc được cải tiến, cho phép mang lại một trải nghiệm hình ảnh ấn tượng

Intel sắp công bố công nghệ vi xử lý Sandy Bridge
Tại diễn đàn các nhà phát triển Intel (IDF, từ ngày 13-15/9) lần thứ 13, Intel sẽ công bố công nghệ của bộ vi xử lý Intel® Core™ thế hệ tiếp theo, với tên mã Sandy Bridge

Đây sẽ là nơi Tập đoàn Intel và các lãnh đạo, nhà thiết kế và kỹ sư trong ngành công nghiệp công nghệ cao gặp gỡ và chia sẻ những đột phá mới nhất và tầm nhìn của họ về tương lai của công nghệ.

Bao gồm cả thế giới sản xuất phần cứng và phần mềm về những công nghệ và nghiên cứu về di động không dây, các thiết bị dành cho gia đình, doanh nghiệp và các thiết bị điện toán tương lai, IDF sẽ tập trung vào xu hướng phát triển của Intel trong năm sau và thời gian sau nữa.

Theo chủ đề “Tương lai luôn dành chỗ cho bạn,” sự kiện này sẽ giới thiệu những kế hoạch của Intel đối với các họ bộ vi xử lý Intel® Core™, Atom™ và Xeon®, và những phần mềm và nền tảng liên quan mỗi họ bộ này. Một trong những hoạt động nổi bật tại diễn đàn là việc công bố công nghệ của họ bộ vi xử lý Intel® Core™ thế hệ tiếp theo, với tên mã Sandy Bridge, đặc biệt là những cải tiến tính năng về hình ảnh.

Intel đã và đang là nhà cung cấp card đồ họa hàng đầu thế giới và là công ty đầu tiên tích hợp cạc đồ họa vào trong bộ vi xử lý máy tính năm 2009. Sản phẩm vi xử lý tích hợp cạc đồ họa thế hệ thứ hai của Intel với tên mã là “Sandy Bridge” dự kiễn sẽ đi vào sản xuất trong quý 4 năm 2010. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh thị trường đang liên tục hướng tới tính di động, bởi nó cho phép sự tích hợp chặt chẽ hơn giữa CPU và các thiết bị đồ họa, mang lại hiệu suất hoạt động và khả năng quản lý điện năng tốt hơn. Định luật Moore cho phép Intel dành nhiều không gian chết cho cạc đồ họa hơn bao giờ hết, nâng cao hiệu suất hoạt động đáng kể với mỗi thế hệ sản phẩm mới, đồng thời liên tục giảm giá thành sản phẩm.

Giám đốc điều hành của Intel, Paul Otellini đã cho biết, dựa trên sự kỳ vọng về việc chấp nhận sản phẩm Sandy Bridge một cách mạnh mẽ của thị trường, Intel đã đấy mạnh phát triển nhà máy sản xuất 32nm và đề ra kế hoạch sử dụng nguồn vốn trong năm 2010 nhằm cho phép Intel có khả năng đáp ứng nguồn cầu dự tính. Bộ vi xử lý sắp tới sẽ có ít nhất mười hai tính năng thiết kế mới hoặc được cải tiến, cho phép mang lại một trải nghiệm hình ảnh ấn tượng.

Sandy Bridge dễ dàng chạy những bộ phim 3D Blu-ray âm thanh nổi và những dịch vụ truyền hình trực tuyến độ phân giải cao, mang lại cho người sử dụng máy tính những hình ảnh đẹp và sắc nét hơn tất cả những trải nghiệm trước đây của họ; tất cả điều này, cùng với việc tiêu thụ ít điện năng và tiết kiệm pin, cho phép họ có thêm nhiều thời gian sử dụng máy tính khi đang trên đường.

Sandy Bridge mang tới cho người sử dụng cuối những công nghệ mới và thực tiễn vượt quá sự mong đợi thông thường về cải thiện tốc độ và tiết kiệm điện năng. Một ví dụ cụ thể là Intel Wireless Display; kỳ diệu đến kinh ngạc – khi công nghệ này cho phép những nội dung với độ phân giải cao của người sử dụng có thể phát thẳng lên chiếc ti vi màn hình rộng của họ, không cần dây nối, chỉ bằng một cú nhấp nhẹ vào một nút bấm duy nhất. Ví dụ khác về những công nghệ mới này sẽ được trình diễn tại IDF.

Sandy Bridge sẽ cung cấp một trải nghiệm game thú vị trên những chiếc máy tính xách tay dành cho giải trí di động. Game giờ đây không còn đương nhiên đồng nghĩa với những cạc đồ họa tách rời tiêu tốn nhiều điện năng, pin và tiền bạc nữa.

Intel cũng đồng thời đẩy mạnh đầu tư vào đội nghiên cứu và bắt đầu chương trình phát triển hợp tác với các nhà sản xuất game. Những game thủ chuyên nghiệp sẽ đương nhiên vẫn cần sử dụng cạc đồ họa rời, tuy nhiên rõ ràng là những thiết bị đồ họa này chỉ dành cho sở thích thiểu số của những người đam mê game, những nhà sản xuất phim và nhà thiết kế. Sandy Bridge đồng nghĩa với thời gian sử dụng pin lâu hơn, hiệu suất hoạt động mạnh hơn và chi phí thấp hơn.

Nguồn: ITgate

0 nhận xét:

Đăng nhận xét