Thứ Sáu, 10 tháng 9, 2010

Tuỳ biến Office 11 bằng Visual Studio .Net

Tuỳ biến Office 11 bằng Visual Studio .Net Nhằm thu hút các nhà phát triển hỗ trợ cho bộ ứng dụng văn phòng Office 11 , hôm qua, Microsoft đã ra mắt bộ công cụ mới mang tên Visual Studio Tools for Office, cho phép lập trình viên tuỳ ý xây dựng các giải pháp cho Word và Excel.

Cùng với việc công bố bộ công cụ mới dựa trên nền tảng ngôn ngữ lập trình Visual Studio trên, người khổng lồ về phần mềm cũng thông báo sẽ phát triển 3 Scheme Definitions dựa trên XML (XSDs) dành cho định dạng Office 11. Nhờ có những công cụ này, các nhà lập trình có thể tạo ra các ứng dụng chạy trên thiết bị cầm tay cũng như máy chủ cao cấp của doanh nghiệp.

Việc kết hợp Office với Visual Studio mang lại nhiều thuận lợi cho nhà lập trình thường dùng ngôn ngữ Visual Basic và C# . Bên cạnh đó, họ có thể tận dụng những lợi thế của .Net Framework trong Visual Studio .Net. Các tính năng bảo mật bên trong .Net Framework cung cấp cho nhà lập trình hay quản trị mạng nhiều quyền kiểm soát hơn khi cho phép chạy các đoạn mã trên Word và Excel.

Đối thủ nặng ký của Microsoft là hãng Sun Microsystems đang có kế hoạch phát triển tương tự đối với bộ phần mềm văn phòng StarOffice . Dự tính vào giữa năm tới, Sun sẽ ra mắt một phiên bản StarOffice mới cho phép nhà lập trình Java chuyên nghiệp tuỳ biến các ứng dụng StarOffice.

Phiên bản hoàn chỉnh của Office 11 sẽ được Microsoft phát hành vào giữa năm 2003.


Minh Nghĩa (theo Infoworld)
Việt Báo (Theo_VnExpress.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét