Thứ Hai, 13 tháng 9, 2010

Microsoft liên kết SQL CE với ASP .Net

Microsoft liên kết SQL CE với ASP .Net Cuối tháng 6/2010, một quan chức Microsoft cho biết, Microsoft sẽ cho phép cơ sở dữ liệu miễn phí SQL CE (SQL Server Compact Edition) của họ làm việc trong các ứng dụng web ASP.Net.

ASP.Net là một framework web còn SQL CE là engine cơ sở dữ liệu (CSDL) nhúng, cho phép lưu trữ CSDL dễ dàng, ông Scott Guthrie, Phó chủ tịch phụ trách chi nhánh Developer của công ty viết trong một bài đăng blog.

"Chúng tôi sẽ sớm phát hành bản beta công khai đầu tiên của SQL CE v.4. Phiên bản 4 đã được thiết kế và thử nghiệm để làm việc trong các ứng dụng web ASP.Net", ông Guthrie nói. "Những ứng dụng bạn xây dựng có thể phân phối lại SQL CE như là một phần của chúng. Chỉ cần copy ứng dụng web của bạn lên bất kỳ máy chủ nào, và nó sẽ làm việc".

SQL CE làm việc với các API dữ liệu dựa trên .Net và hỗ trợ cú pháp truy vấn tương tự như SQL Server. Các nhà phát triển có thể sử dụng các API dữ liệu hiện có (như ADO.Net) cũng như các công nghệ (như Entity Framework) với SQL CE, Guthrie nói.

Engine CSDL của SQL CE chạy trong bộ nhớ (in-memory) bên trong ứng dụng; khi tắt ứng dụng, CSDL tự động bị “bốc dỡ” (unload) theo, ông nói. Theo kế hoạch, trong một bản cập nhật yới đây, Visual Studio 2010 và Visual Web Developer 2010 Express sẽ thêm hỗ trợ công cụ SQL CE 4 cho ASP.Net.

"SQL CE không yêu cầu bạn chạy setup hoặc cài đặt máy chủ CSDL để sử dụng nó. Giờ đây, bạn có thể chỉ cần copy các tập tin nhị phân SQL CE vào thư mục \bin của ứng dụng ASP.Net của bạn, và sau đó ứng dụng web của bạn có thể chạy và sử dụng nó như là một engine CSDL. Ngoài ra, bạn không cần thêm gì nữa", ông Guthrie nói.

Nguồn: InfoWorld

0 nhận xét:

Đăng nhận xét