Chủ Nhật, 12 tháng 9, 2010

Thiết kế chip mới của ARM hỗ trợ phần mềm ảo hóa

Thiết kế chip mới của ARM hỗ trợ phần mềm ảo hóaCông nghệ có thể tăng việc sử dụng các bộ xử lý (BXL) ARM trong cả ĐTDĐ và máy chủ năng lượng thấp. Thiết kế chip mới của ARM hỗ trợ phần mềm ảo hóa Công nghệ có thể tăng việc sử dụng các bộ xử lý (BXL) ARM trong cả ĐTDĐ và máy chủ năng lượng thấp.

Các khả năng ảo hóa sẽ được giới thiệu với phiên bản BXL Cortex A tiếp theo (có tên mã là Eagle) của ARM. Eagle "rất, rất gần" đến ngày được phát hành, ông David Brash, một thành viên trong nhóm kiến trúc của ARM cho biết tại hội nghị Hot Chips ở Stanford, California (Mỹ).

Một số công ty (trong đó có VMware) đã và đang phát triển phần mềm ảo hóa cho thiết kế chip mới, ông Brash tiết lộ. Ảo hóa cho phép phần mềm chạy riêng biệt với phần cứng cơ bản của nó, do đó nhiều môi trường hoạt động có thể chạy đồng thời trên một máy tính, mỗi môi trường trong máy ảo riêng của mình. Công nghệ đã tồn tại từ lâu trên máy tính lớn (mainframe) và gần đây là các máy chủ x86.

Chip ARM được biết đến với khả năng tiêu thụ điện năng thấp, được sử dụng rộng rãi trong nhiều ĐTDĐ (bao gồm cả iPhone của Apple) và các thiết bị nhúng khác. ARM không tự sản xuất chip mà họ thiết kế chúng và bán các kiến trúc cho những nhà sản xuất chip như Texas Instruments.

Ảo hóa có thể giúp các nhà phát triển mang ứng dụng của họ đến với nhiều điện thoại nhanh hơn (vì chúng không còn bị bó buộc vào từng thiết bị phần cứng mà có thể chạy trong một máy ảo riêng biệt với phần cứng cơ bản). Ảo hóa cũng sẽ cho phép người dùng cài đặt nhiều hệ điều hành (HĐH) trên một điện thoại duy nhất. Ví dụ, một người dùng có thể có một môi trường HĐH cho công việc và một môi trường HĐH cho sử dụng cá nhân. VMware cho biết là đang phát triển phần mềm ảo hóa cho ĐTDĐ.

Nhưng ARM cũng có nhiều tham vọng trong thị trường máy chủ, nơi mà việc giảm điện năng tiêu thụ đã trở thành một ưu tiên lớn. Việc cho phép ảo hóa để chạy trên chip của họ có thể giúp ARM thâm nhập vào thị trường này. Tuy nhiên, có khá nhiều thách thức để sử dụng chip ARM trong các máy chủ.

Thiết kế ARM mới sẽ hỗ trợ cả công nghệ ảo hóa đầy đủ và một hình thức hạn chế hơn của ảo hóa được gọi là paravirtualization, ông Brash nói. Các đối tác khác đã được ông nêu tên là Enea, Green Hills Software, Mentor Graphics, Open Kernel Labs và VirtualLogix.


Nguồn: ITgate

0 nhận xét:

Đăng nhận xét