Thứ Hai, 13 tháng 9, 2010

Visual Studio đến với các nhà quản lý kinh doanh

Microsoft sẽ phát hành một phiên bản Visual Studio IDE hứa hẹn đủ dễ cho các nhà quản lý kinh doanh sử dụng.

Visual Studio đến với các nhà quản lý kinh doanhVào ngày 23/8/2010, công ty sẽ phát hành phiên bản beta của Visual Studio, được gọi là Visual Studio LightSwitch, nhằm đơn giản hóa quá trình phát triển ứng dụng.

"Các nhà phát triển chuyên nghiệp không còn là những người duy nhất xây dựng các ứng dụng kinh doanh nữa", ông Dave Mendlen, Giám đốc tiếp thị nền tảng các công cụ phát triển của Microsoft nói. "LightSwitch cung cấp cho người quản lý kinh doanh một cách đơn giản để tạo các ứng dụng riêng của họ".

LightSwitch sẽ là một phiên bản thu gọn của Visual Studio, đi kèm với tập các khuôn mẫu (template) bao trùm một số quy trình doanh nghiệp khác, mà người sử dụng có thể triển khai để cài đặt ứng dụng. "Bạn có thể bắt đầu với một trong những template này nhờ sử dụng Visual Basic hay C#", ông Mendlen cho biết. Trong một số trường hợp, người sử dụng có thể không cần thêm một dòng nào vào trong code cả.

Các ứng dụng được xây dựng với LightSwitch có thể chạy trên máy cục bộ hoặc trên dịch vụ điện toán đám mây Microsoft Azure, và được truy cập bằng trình duyệt sử dụng Microsoft Silverlight.

Ngoài các template, phần mềm này cũng đưa ra một số chức năng dựng sẵn gọi là experience. Người sử dụng cũng phải xác định nguồn dữ liệu cho chương trình, có thể không chỉ là cơ sở dữ liệu như SQL Server hay Microsoft Access, mà còn có thể là kho SharePoint hoặc file Excel, Word.

Nguồn: IDG News Service

0 nhận xét:

Đăng nhận xét